วันอังคาร

วิธีทาสีบ้าน


บ้านเก่า หรือบ้านใหม่ ก็สวยได้เพราะการทาสีบ้าน จริงไหม ดังนั้นวันนี้ Homebaan จะแนะนำ วิธีทาสีบ้าน ให้เพื่อนๆ ได้ลองทำกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าไม่อยากเลย แม้แต่ แม่บ้านอย่างคุณก็ทำได้ ไม่ต้องจ้างใครให้เสียเงิน ถ้าทุกคนในบ้านช่วยกันก็ยิ่งดี เพราะครอบครัวจะได้มีกิจกรรมกันภายในบ้าน


สิ่งแรกที่เราต้องรู้ก่อนลงมือทาสีบ้านคือ
- อุปกรณ์ ในการทาสีบ้าน

แปรงทาสี :
  • แปรงทาสีบ้าน มีให้เลือกหลายขนาด ก็ให้คุณเลือกใช้ให้เหมาะสม ไม่เช่นนั้นแล้วมันจะเลอะ คือถ้าพื้นผิวที่เราจะทากว้าง ก็ใช้แปรงใหญ่หน่อย แต่ถ้าพื้นที่แคบก็ใช้แปรงเล็กลงมาให้ดูเหมาะกับพื้นที่
ภาชนะผสมสี :
  • สิ่งนี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน อย่าเป็นพลาสติกบางนะ ถ้าสีของคุณต้องผสมทินเนอร์ เช่น สีน้ำมัน แต่ถ้าเป็นสีน้ำก็ไม่มีปัญหา
ลูกกลิ้ง :
  • ถ้าพื้นที่ในการทาสีกว้างมาก เช่น ผนังบ้าน เราก็ควรใช้ลูกกลิ้ง เพราะจะทำให้ทาเร็วขึ้น และได้สีที่เรียบเสมอกัน แล้วตามขอบ ตามมุม เราค่อยใช้แปรงเก็บสีให้เรียบร้อย


- การเตรียมพื้นผิว
ปูน :
  • ถ้าพื้นผิวที่เราจะทาสี เป็นปูนใหม่ก็รอให้แห้งสนิดก่อน หลังจากนั้นเราก็เอากระดาษทรายลูบ(ลูบนะ ไม่ใช่ขัด) เพื่อเอาเม็ดทรายหลุดออก แล้วเราก็ลงสีรองพื้นได้เลย และตามด้วยสีจริง แต่ถ้าเป็นปูนเก่า เราก็ขัดทำความสะอาดพื้นผิวที่เราจะทาเสียก่อน แล้วก็ลงสีรองพื้น และตามด้วยสีจริงอีก 2 ครั้ง เป็นอันว่าสวยแล้ว
ไม้ :
  • ถ้าพื้นผิวเป็นไม้ เราควรขัดด้วยกระดาษทราย แล้วปัดฝุ่นผงไม้ออกให้หมด แล้วถ้าสีรองพื้นกันเชื้อราก่อน แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วค่อยทาสีจริงลงไปอีก 2 ครั้ง การทาสีไม้นั้น เราต้องรอให้แห้งก่อนทุกครั้ง ก่อนที่จะทาครั้งต่อไป
โลหะ :
  • ถ้าพื้นผิวเป็นโลหะ ควรทาสีรองพื้นกันสนิมก่อน แต่ถ้าเริ่มจะเป็นสนิม หรือเป็นเพียงเล็กน้อย ก็ให้เอากระดาษทรายขัดเสียก่อน แล้วค่อยทาสีกันสนิม และทาสีจริงทับลงไป

Homebaan ก็ทาสีบ้านด้วยตัวเองเช่นกัน มันสนุกมาก ทำให้บ้านเราดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อนๆ ทุกคนทำได้แน่นอนเราเชื่อ แล้วเรื่องการเลือกสี ก็แล้วแต่เราชอบ เพราะบ้านของเราแต่ก็อิงเพื่อนบ้านนิดหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ เดี๋ยวบ้านเรามันจะเด่นเกินไป แต่ถ้าไม่สนใจใคร ก็เชิญทาสีที่เราชอบได้เลยครับพี่น้อง...




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10:15

    คับ คับ ทาโลดคับ

    ตอบนำออก
  2. ทาง่ายดีนะ

    ตอบนำออก

ผู้ติดตาม

Thank you : google.co.th

บทความที่ได้รับความนิยม