วันพฤหัสบดี

วิธีล้างแอร์บ้าน


- หน้าร้อนอย่างนี้ แอร์ที่บ้านก็คงต้องทำงานหนัก เพราะบ้างคนอาจจะร้อนมากเปิดแอร์กันทั้งวันทั้งคืนก็มี แต่ถ้าเราไม่ ล้างแอร์บ้างแอร์เราก็จะเสียง่าย หรือแิอร์ไม่ค่อยจะเย็น ดังนั้นเราจึงต้องล้างแอร์ทุก 6 เดือน ถ้าุคุณอยากลองล้างแิอร์ด้วยตัวเองบ้าน homebaan ก็มี "วิธีล้างแิอร์บ้าน" แบบง่าย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ตามเรามาดูกันเลย



วิธีล้างแอร์บ้าน


  • ขั้นแรกเลยเราต้องตัดไฟที่ตัวเบรคเกอร์ก่อน และเราก็ถอดฝาครอบแอร์ออกก่อน แต่มีเคล็ดลับอยู่ว่าต้องถอดด้ายซ้ายก่อนด้านขวาจะทำให้ถอดง่ายขึ้น


  • คราวนี้เราก็จะเห็นแผ่นกรอง 2 แผ่นเอามันออกมาและก็ถอดช่องลมออกมาด้วย


  • ต่อไปเราก็เริ่มถอดฝาครอบแผงวงจรของแอร์มันจะอยู่ด้านขวามือนะฝาครอบส่วนใหญ่จะเป็นสีดำ ๆ


  • ถอดน็อคยึดฝาครอบแอร์ออกมา และก็ถอดสายไฟที่ควบคุมบ้านสวิงออก แล้วสายไฟให้ห่างเครื่องนิดนึ่ง 


  • และเราก็ไขน็อตด้านล่าง และด้านในออก เพื่อถอดสายยางออกจากรางน้ำ


  • ต่อไปเราก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดให้สะอาด (ถ้าเป็นช่างเขาก็จะฉีดน้ำล้างแต่เรายังไม่ชำนาญก็ดูดฝุ่นกันไปก่อนนะ) ดูดฝุ่นเสร็จก็ประกอบกลับคืนก็เป็นอันเสร็จแล้ว



- วิธีล้างแิอร์บ้าน คุณอาจจะคิดว่ามันทำยาก และก็ยุ่งยากอีกด้วย  แต่ถ้าคุณลองล้างแอร์เองสักครั้ง สองครั้ง คำว่ายากก็จะหาไป แล้วคุณอาจจะพูดว่า "เรื่องล้างแอร์เหรอ เรื่องหมู ๆ " ถ้าใครยังไม่เคยล้างแิอร์เองก็ลองดูนะมันง่ายจริง ๆ

1 ความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม

Thank you : google.co.th

บทความที่ได้รับความนิยม